Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Hoàng Thiên chia tay HAGL: Ra đi vì không được trọng dụng

Thi đấu nổi bật khi ra sân, góp phần không nhỏ trong nỗ lực của CLB Hoàng Anh Gia Lai trụ lại V-League, nhưng tất cả là không đủ để Lê Hoàng Thiên có thể thay đổi tương lai của mình ở đội bóng phố Núi. Anh quyết định ra đi vì không được ghi nhận và trọng dụng.
Hoàng Thiên (10) sẽ khoác áo SHB.Đà Nẵng từ mùa giải năm sau. Ảnh: Minh Trần.
Hoàng Thiên (10) sẽ khoác áo SHB.Đà Nẵng từ mùa giải năm sau. Ảnh: Minh Trần.
Theo thông tin từ các tờ báo tin cậy, tiền vệ Lê Hoàng Thiên của HAGL sẽ đầu quân cho SHB.Đà Nẵng ngay khi đáo hạn hợp đồng với đội bóng cũ. Việc cựu đội trưởng của đội bóng phố Núi ra đi khiến không ít NHM cảm thấy tiếc nuối vì đây là một trong những cá nhân xuất sắc góp phần vào thành tích trụ hạng của HAGL. Và hơn hết, anh lại là người con của Gia Lai.
Tiếc cho Hoàng Thiên bởi anh đã không được trọng dụng trong suốt mùa giải V-League vừa qua. HAGL dưới thời của HLV Guillaume Graechen tập trung sử dụng những cầu thủ từ học viện HAGL-Arsenal JMG. Thậm chí, BLĐ đội bóng này còn sa thải các cựu binh khác, may mắn là dù gì Hoàng Thiên cũng từng trưởng thành từ “lò” của CLB HAGL và lại là người địa phương.
Khi HAGL có biến cố “thay tướng”, tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tin dùng và trao cả băng đội trưởng cho Hoàng Thiên. Liên tục ra sân trong giai đoạn HAGL ngặt nghèo nhất, khán giả mới thấy được tố chất thủ lĩnh của cầu thủ 25 tuổi này. Thi đấu nỗ lực và thể hiện hết khả năng của mình, Thiên cùng đồng đội giành được những điểm số cần thiết để giúp HAGL trụ hạng thành công.
Mặc dù vậy BLĐ CLB HAGL có vẻ không chú tâm lắm đến cầu thủ mang áo số 10. Mỏi mòn chờ đợi một lời đề nghị ở lại, nhưng mãi đến khi V-League 2015 kết thúc, HAGL vẫn chưa có động thái nào tích cực. Trong khi đó, các CLB khác đã thấy được tài năng của tiền vệ này và SHB.Đà Nẵng là CLB nhanh chân cũng như được xem là nồng nhiệt nhất muốn đón Hoàng Thiên về chơi bóng.
Hoàng Thiên thổ lộ sau khi chia tay HAGL: “Tôi bây giờ thực sự khó xử vì một thời gian dài tôi đã chờ đợi một lời đề nghị chính thức của HAGL. Tôi là người con của đất Gia Lai, rất muốn được đá bóng tại đây. Nhưng tôi rất xúc động trước thành ý của SHB.Đà Nẵng, nơi thể hiện rất rõ thành ý muốn có tôi và trọng dụng tôi”.
Như vậy là sau nhiều năm ăn-tập ở HAGL, nay Hoàng Thiên sẽ về với thành phố biển Đà Nẵng thi đấu dưới màu áo SHB.Đà Nẵng. Một quyết định khó khăn về tình cảm nhưng dễ hiểu về lý trí của tiền vệ sinh ra ở Gia Lai này.
Và có lẽ, với một học viện như HAGL-Arsenal JMG thì việc chia tay một cầu thủ trưởng thành từ đào tạo trẻ của địa phương cũng không phải là một tổn thất gì to lớn khi mà chính sách sử dụng người của CLB này là rất rõ ràng.