Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Cuộc đua vị trí hộ công tại Milan: Đã tới lúc tin vào Bonaventura

Màn trình diễn xuất sắc của Giacomo Bonaventura trong cuộc chạm trán Palermo rạng sáng qua rõ ràng sẽ làm HLV Sinisa Mihajlovic phải băn khoăn hơn với những lựa chọn của mình. Cựu tiền vệ Atalanta hoàn toàn xứng đáng với vai trò “số 10” trong đội hình Milan vào lúc này!
Bonaventura xứng đáng với vai trò hộ công trong đội hình của Milan
Bonaventura xứng đáng với vai trò hộ công trong đội hình của Milan
Phút 40, đứng trước quả phạt trực tiếp với cự ly khoảng 20 mét hướng thẳng về khung thành Palermo là Keisuke  và Giacomo Bonaventura. Ai cũng nghĩ cầu thủ người Nhật Bản sẽ thực hiện cú đá khi khả năng sút phạt trực tiếp của Honda đã được thừa nhận, nhưng Bonaventura mới là người chạm bóng, và các khán đài tại San Siro có dịp nổ tung với siêu phẩm của cựu tiền vệ Atalanta.

Pha bóng đó đã trực tiếp khẳng định ai thắng, ai thua trong cuộc đua cho vị trí “số 10” tại Milan. Bonaventura trước đó đã có pha kiến tạo rất nhanh cho Bacca để tiền đạo người Colombia mở tỉ số, và giờ là thắng trực tiếp Honda trong kỹ năng có thể gọi là xuất sắc nhất của cựu tiền vệ CSKA Moscow. Theo website uy tín Whoscored, Bonaventura chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8,8 điểm, hơn cả Bacca (8,5 điểm).

Chừng đó dường như là quá đủ để Bonaventura chiếm ưu thế trong cuộc đua với Honda ở mùa giải này, khi tiền vệ người Nhật Bản tiếp tục không tạo ra bất kỳ dấu ấn gì trên sân. Từ đầu mùa, HLV Sinisa Mihajlovic đã rất băn khoăn trong việc chọn vị trí “số 10” cho Milan, và Honda được tạo điều kiện nhiều nhất. Thế nhưng hiện tại đang đưa ra giải pháp mang tên Bonaventura cho nhà cầm quân người Serbia.

Milan còn Suso có khả năng chơi “số 10”, nhưng kinh nghiệm non nớt của tiền vệ này không thể làm HLV Mihajlovic yên tâm. Rossoneri dù đã vung tay mạnh mẽ trong mùa Hè này để tăng cường lực lượng nhưng lại chưa đầu tư đúng mức vào vị trí “số 10”. Vì vậy, việc Bonaventura tỏa sáng đang mở ra những cơ hội thực sự cho Milan của Mihajlovic.