Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Chiếc lò xo mang tên Neymar

Tính năng của một chiếc lò xo bị dồn nén đến một giới hạn cực đại, khi bung ra sẽ tạo ra một lực đẩy vô cùng lớn. Neymar cũng thế, anh bị HLV Carlos Dunga dồn nén bằng cách cho ngồi dự bị. Mãi đến khi “chiếc lò xo” mang tên Neymar được bung ra thì nó sẽ tạo ra một lực vô cùng lớn, thúc đẩy tiền đạo 23 tuổi tỏa sáng trong trận đấu với đội tuyển Mỹ.

Neymar đã trở lại trong trận đấu với ĐT Mỹ. Ảnh: Internet.
Neymar đã trở lại trong trận đấu với ĐT Mỹ. Ảnh: Internet.

Sự đáng sợ của lò xo mang tên Neymar
Tính tới thời điểm này, khó có ai tin vào chuyện HLV Carlos Dunga cho Neymar ngồi dự bị liên tiếp trong hai trận giao hữu với Costa Rica và Mỹ. Đơn giản khi hiện tại ở ĐT Brazil, Neymar chính là tiền đạo chủ lực nên không lý do gì anh phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu. Có quan điểm cho rằng, việc cựu cầu thủ Santos không có mặt trong đội hình chính thức là do Dunga không dám mạo hiểm với tình trạng chấn thương Neymar gặp phải trong quá trình tập luyện. Hoặc cũng không loại trừ khả năng cựu cầu thủ Santos đánh mất phong độ trong thời gian gần đây, nên đành phải cam chịu làm bạn với ghế dự bị.

Một trận đấu tuyệt vời của tiền đạo người Brazil. Ảnh: Internet.
Một trận đấu tuyệt vời của tiền đạo người Brazil. Ảnh: Internet.

Hai quan điểm trên cái nào đúng, cái nào sai thì còn chưa rõ. Chỉ biết rằng nó vô tình đưa Dunga tới thành công trong việc vực dậy bản chất sát thủ nơi con người Neymar. Với một con “cáo già” như Dunga thì ông thừa biết, Neymar ngoài tài năng bóng đá thiên bẩm thì trong anh còn ẩn chứa sự dại dột, nôn nóng và bộc trực của tuổi trẻ. Nếu một cầu thủ có suy nghĩ chín chắn, anh ta chắc chắn sẽ không chọn cách nói thẳng thông điệp của mình như Neymar vừa làm với ông thầy người Brazil. “Làm việc trên băng ghế dự bị là một cái gì đó không quen với tôi, tôi luôn muốn được thi đấu và sẵn sàng nổ lực trong tập luyện để có mặt trong đội hình chính thức,” Neymar cho biết.
Bất chấp Neymar nói, kệ Neymar muốn nghĩ gì về Dunga cũng được, ông vẫn tiếp tục cho cầu thủ 23 tuổi dự bị trong trận đấu với Mỹ. Hành động trên của chiến lược gia người Brazil như thể ông đang dồn nén chiếc lò xo mang tên Neymar đến mức cực đại, và đến khi được vào sân thì cũng là thời điểm chiếc lò xo được bung ra. Hệ quả là tiền đạo của Barcelona đã tỏa sáng một cách rực rỡ với hai bàn thắng chỉ sau hơn 20 phút có mặt trên sân.
Vui không chỉ ở ĐT Brazil
Việc Neymar tỏa sáng trở lại, hứa hẹn sẽ giúp ít rất nhiều cho hàng công của ĐT Brazil. Đơn giản bởi anh chính là nhạc trưởng trong các tình huống tấn công của Selecao. Bên cạnh đó, nó cũng là bước chạy đà hoàn hảo cho cầu thủ người Brazil trong mùa giải mới với CLB Barcelona. Trong hai vòng đấu gần đây, Neymar hầu như không còn là chính anh như ở mùa giải trước. Di chuyển chậm chạp, xử lý bóng rườm ra dẫn đến làm lỗi nhịp của đồng đội trong các pha tấn công.

Neymar hứa hẹn sẽ tìm lại chính mình trong màu áo Barca. Ảnh: Internet.
Neymar hứa hẹn sẽ tìm lại chính mình trong màu áo Barca. Ảnh: Internet.

Lấy ví dụ ở trận đấu vừa qua của Barcelona, tỉ lệ dứt điểm của cầu thủ 23 tuổi là rất kém khi cả trận Neymar chỉ tung 2 cú sút về phía khung thành của Malaga, trong đó chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích. Nói thế để thấy, phong độ của đội trưởng ĐT Brazil tệ đến mức nào. Tuy nhiên rất có thể với những gì làm được trong trận đấu với ĐT Mỹ, ít nhiều sẽ giúp Neymar tìm lại được chính mình trên cả hai phương diện màu áo đội tuyển quốc gia và CLB.