Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Chuyện trong ngày: “Nhất dương chỉ” của Messi ăn đứt poker Ronaldo

24 giờ sau khi lần thứ hai được lên chức, Lionel Messi có bàn thắng quan trọng mang về 3 điểm cho Barcelona trước Atletico Madrid. Trước đó, Cristiano Ronaldo lập poker vào lưới Espanyol. Nhưng 5 bàn của Ronaldo lại không bằng 1 bàn của Messi.

Messi vẫn là chiếc chìa khóa quan trọng của Barcelona. Ảnh: Internet.
Messi vẫn là chiếc chìa khóa quan trọng của Barcelona. Ảnh: Internet.

Theo quan điểm cây bút J.Mª Casanovas, việc cô bạn gái Antonella Roccuzzo của Messi “vượt cạn” vào hôm thứ Sáu hóa ra lại hay. Điều đó giúp Messi không phải vướng bận tâm lý trước cuộc đánh lớn. Thử hỏi một ông bố sẽ an tâm hơn khi ra sân nếu đứa con của mình chào đời trước giờ bóng lăn hay trong và sau khi thi đấu? Chắc chắn câu trả lời là trước.
Quan trọng, Barcelona phải làm khách đến sân Vicente Calderon, một nơi được dự đoán đi dễ khó về. Từ ghế dự bị, Messi biết Ronaldo đã ghi 5 bàn vào lưới Espanyol. Nhưng số 10 của Barcelona với một bàn duy nhất ấn định chiến thắng 2-1 trước đoàn quân của Diego Simeone còn giá trị hơn cú poker mà Ronaldo ghi được nếu xét về tính chất.

Messi vào sân từ ghế dự bị nhưng vẫn tỏa sáng. Ảnh: Internet.
Messi vào sân từ ghế dự bị nhưng vẫn tỏa sáng. Ảnh: Internet.

Số bàn thắng của Ronaldo giúp cầu thủ này ít nhất có danh hiệu Pichichi, còn ngôi sao người Argentina ghi bàn để phục vụ đội bóng và giúp CLB tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Hai hình ảnh này cho thấy một sự khác biệt giữa hai cầu thủ, đó là một tính cách yêu chính mình và sự rộng lượng. Việc Messi chấp nhận ngồi dự bị trong 45 phút đầu tiên là điều được bàn bạc trước với HLV Luis Enrique.
Về tư duy chiến thuật, cách dùng người này rất hợp lý vì Messi vừa trải qua loạt trận giao hữu cùng tuyển Argentina, theo đó nền tảng thể lực chắc chắn bị suy giảm. Trong khi đó, Atletico Madrid lại có xu hướng thiên về sức mạnh trong lối chơi, vì vậy dùng Messi trong hiệp 2 – thời điểm thể lực của đội chủ nhà xuống dốc – trở thành chiêu bài mang đến sự đột biến cao.

Ronaldo có 5 bàn, nhưng không bằng 1 bàn của Messi. Ảnh: Internet.
Ronaldo có 5 bàn, nhưng không bằng 1 bàn của Messi. Ảnh: Internet.

Như đã biết, Messi mang về bàn thắng giúp Barcelona ngược dòng hạ Atletico Madrid. Từ những gì diễn ra trên sân Vicente Calderon, có thể thấy Messi dù có mặt hay vắng mặt cũng trở thành chìa khóa chiến thuật then chốt mang đến thành công cho đội bóng xứ Catalan. Có Messi từ đầu, Barcelona hy vọng tìm được những bàn thắng sớm. Khi Messi vào sân từ ghế dự bị, anh mang đến sự khác biệt.
Trận này, Atletico Madrid của Diego Simeone đã làm mọi thứ có thể và họ suýt thành công khi có bàn mở tỷ số do công Fernando Torres. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để đánh bại Barcelona. Lý do vì đội khách chơi bóng bằng sự quyết tâm và tinh thần cao quý của một sự hy sinh, phòng ngự chặt và có những nhân tố biết tỏa sáng đúng thời điểm với pha sút phạt hàng rào đẳng cấp của Neymar.

Messi mang về 3 điểm cho Barcelona. Ảnh: Internet.
Messi mang về 3 điểm cho Barcelona. Ảnh: Internet.

Sau cùng, phải nhắc tới vai trò nơi người-không-thể-thay-thế trong đội hình Barcelona mang tên Lionel Messi. Hôm nay, số 10 chỉ ghi được 1 bàn, nhưng pha lập công đó giá trị hơn 5 bàn của Ronaldo rất nhiều lần vì nó được ghi vào lưới Atletico Madrid, qua đó góp phần giúp đội nhà tìm được 3 điểm quý giá ngay ở sào huyệt đối thủ. Với Ronaldo, Real Madrid của anh chưa chắc làm được điều này, ít nhất là như vậy.