Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể quay lại với cuộc đua trụ hạng nếu

Sau 3 trận thắng liên tiếp, đội bóng HAGL đang vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Thế nhưng, đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể quay lại với cuộc đua trụ hạng nếu không cẩn trọng ở những vòng tới.

HAGL & bài học kiêu binh tất bại
Giành được 10 điểm sau 4 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 3 trận thắng trước XSKT Cần Thơ, B.Bình Dương và Long An, nhưng ngoài trận thắng B.Bình Dương được xem là bất ngờ, 2 bại tướng còn lại của HAGL là XSKT Cần Thơ và Long An đang đội sổ ở vị trí cuối bảng, đặc biệt là Long An vừa trải qua một cú sốc lớn sau án kỷ luật. Thế nên, giới chuyên môn đã khuyên thầy trò của đội bóng phố Núi đừng vội hài lòng với bản thân, bởi hành trình ở phía trước còn rất gian nan.

Nói thế, vì V.League chỉ mới trải qua 1/4 chặng đường, trong đó còn đến 19 vòng đấu. Đặc biệt ở 6 vòng đấu tới của lượt đi, HAGL sẽ phải đối mặt với những ứng viên nặng ký của cuộc đua vô địch như Quảng Nam, FLC Thanh Hoá, Than Quảng Ninh. Chưa kể, 2 vòng đấu tới họ sẽ phải tiếp TP.HCM và Sanna Khánh Hoà, những đối thủ ngang cơ và cạnh tranh trực tiếp với chủ nhà HAGL ở cuộc đua trụ hạng.

Long An (áo đỏ) đang thất thế ở cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Quốc An
Sau 7 vòng đấu, chỉ cần nhìn vào bảng xếp hạng là có thể dễ dàng nhận  ra 2 ứng viên sáng giá nhất cho chiếc vé xuống hạng mùa sau là Long An và XSKT Cần Thơ, bởi cả hai đang chiếm giữ ở hai vị trí cuối, cùng điểm số rất thấp. Ở đó, cựu vương Long An thất thế nhất khi tạm đội sổ với 4 điểm, trong lúc người láng giềng là XSKT Cần Thơ cũng chẳng khá khẩm hơn với 5 điểm.

Nói Long An thất thế, vì họ vừa trải qua một cú sốc lớn khi mất cả binh lẫn tướng vì án kỷ luật. Chưa kể lực lượng lại thuộc dạng trung bình yếu, nên Long An rất có thể sẽ là “kho điểm” cho các đối thủ ở những vòng đấu sắp tới, nhất là khi mùa giải năm nay chỉ có 1 đội phải xuống chơi ở hạng Nhất vào cuối mùa. Tuy nhiên, cũng cần cảnh báo XSKT Cần Thơ, dù xếp trên Long An 1 bậc và hơn đúng 1 điểm, nhưng khoảng cách này rất mong manh. Vì thế, nếu HLV Vũ Quang Bảo không có những điều chỉnh kịp thời ở những vòng tới, khả năng họ bị Long An vượt mặt và dìm xuống chót bảng rất dễ sẽ xảy ra. 

Ngoài 2 cái tên kể trên, những CLB như TP.HCM, HAGL, Sanna Khánh Hoà, SLNA… dù đang tạm ở những vị trí an toàn, nhưng nếu không cẩn trọng thì khả năng bị tụt lại, cũng như lọt vào vòng xoáy nguy hiểm rất dễ xảy ra khi khoảng cách điểm số không quá chênh lệch giữa các thứ hạng.