Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

HLV Trần Minh Chiến tin Quảng Nam sẽ vô địch V.League

Giai đoạn 1 của V.League 2017 đã đi được hơn nửa chặng đường với 7 vòng đấu. Thực tế giải vẫn còn dài, nhưng các ứng viên ở cuộc đua vô địch đã phần nào được “điểm mặt, chỉ tên”, khiến những vòng tranh tài sắp tới càng thêm quyết liệt.

HLV Trần Minh Chiến tin Quảng Nam sẽ vô địch V.League
Cách đây vài tuần, trong một cuộc trò chuyện, HLV Trần Minh Chiến đã nhận định: “Tôi nghĩ, năm nay Quảng Nam khả năng sẽ vô địch V.League. Nói thế, bởi đây là đội bóng có lực lượng đồng đều và gắn kết với nhau qua nhiều mùa giải. Bên cạnh đó, thầy trò của HLV Hoàng Văn Phúc cũng đang ấp ủ những khát vọng rất lớn”.

Thực tế, lời nhận định của HLV Trần Minh Chiến đã không được những người có mặt ủng hộ, bởi đội bóng xứ Quảng dù đang đứng thứ nhì tổng sắp với 13 điểm, cùng 7 trận liên tiếp bất bại, nhưng so lực lượng họ vẫn khó sánh được với Hà Nội, Than Quảng Ninh, hoặc cả đội đang dẫn đầu hiện nay là FLC Thanh Hoá. 

Nói thế, bởi ở cuộc đua đường dài, vấn đề lực lượng luôn rất quan trọng. Bên cạnh đấy, với một HLV có tính cách hiền lành và không nhiều bon chen như Hoàng Văn Phúc, những người trong giới chuyên môn không tin ông có thể quyết liệt đua đến ngôi vô địch, dù HLV họ Hoàng vẫn bảo: “Nếu cờ đến tay, chắc chắn sẽ không bỏ lỡ”.

Than Quảng Ninh đang được đánh giá cao ở cuộc đua vô địch. Ảnh: Phan Tùng
Sau 7 vòng đấu, FLC Thanh Hoá đang dẫn đầu với 15 điểm và cũng đang có 7 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 4 trận thắng. Đương nhiên, đội bóng xứ Thanh sẽ được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của mùa 2017, nhưng hơi bất ngờ khi những nhà chuyên môn lại không đánh giá cao FLC Thanh Hoá, dù hai mùa giải liên tiếp CLB này luôn công khai bày tỏ sự thèm muốn ngôi vua. Theo họ, FLC Thanh Hoá không thiếu tiền để nuôi tham vọng, nhưng cái thiếu lớn nhất ở đội bóng này lại là… tầm của một nhà vô địch!

Dù đang tạm xếp thứ 3 và 4 tổng sắp, nhưng Hà Nội và Than Quảng Ninh mới là hai cái tên được đánh giá cao nhất. Lực lượng đồng đều, tham vọng có thừa, đặc biệt Hà Nội đang là đương kim vô địch V.League, còn Than Quảng Ninh giành Cúp QG. Chưa kể màn bứt tốc khá ấn tượng của Than Quảng Ninh ở 3 trận gần đây, khiến họ đang trở nên đáng gờm trong cuộc đua ngôi đầu. Thế nhưng cũng đừng xem thường Hải Phòng và SHB Đà Nẵng, đây là những cái tên hoàn toàn có thể gây bất ngờ ở giai đoạn tới.